Beethoven Tónleikar (2KLST): https://www.youtube.com/watch?v=P6EdMgtOqIo
Sjá einnig: https://soundcloud.com/user911478883/tracks (dæmi um hljóðrit GE)
Höfundaréttur © Guðmundur Emilsson. Allur réttur áskilinn samkvæmt Bernarsáttmálanum, með viðaukum.
Menntastofnunum er heimilt að nota þessa síðu sé eigenda höfundarréttar getið.
INNGANGSORÐ
Gagnrýni Jóns Þórarinssonar í Mbl birtist 16. júní 1982:
Guðmundur Emilsson er stórefnilegur hljómsveitarstjóri og við hann hljótum við að binda miklar vonir, JÞ.
Jón Þórarinsson
Tímamótamaður íslenskrar tónlistarsögu
Það er skoðun undirritaðs Guðmundar Emilssonar að enginn tónlistarmaður hafi haft jafn víðtæk áhrif á þróunn tónlistarmála á tuttugustu öld en Jón Þórarinsson tónskáld með meiru. Öll helstu tónskáld þjóðarinnar numu tónsmíðar af honum. Hann stofnaði Sinfóníuhljómsveit Íslands og kom að rekstri hennar um árabil bæði sem stjórnarformaður og framkvæmdarstjóri. Leitað var til hans um setu í öllum ráðum og nefndum þjóðarinnar sem höfðu með tónlist að gera. Allt frá heimkomu frá námi og til dauðadags. Jón Þórarinsson var í raun allt í öllu í íslensku tónlistarlífi. Það var ekki lítilsvirði fyrir undirritaðan að hafa stuðning hans að bakhjarli er komið var heim úr námi 1982. Að sama skapi var eins og fótum væri kippt undan manni er hann hvarf frá störfum frá Sinfóníuhljómsveit Íslands og við stjórn hennar tóku menn sem skortu burði og þekkingu til starfans. Við þá breytingu varð ég landflótta farandsöngvari. Jón var persónulegur vinur og kennari minn í Tónlistarskólanum í Reykjavík frá barnsaldri og þekkti mig sundur og saman, líkt og Leonard Bernstein sem síðar varð mentor minn í víðasta skilningi þess orðs til sex ára eða þar til hann var allur. Jón Þórarinsson var heimsborgari og fremstur meðal jafningja en þá skorti þá víðsýni og heimsborgarabrag sem Jóni voru eðlislæg. Lifi minning hans og verk öll.
Jón fæddist í Gilsárteigi í Eiðaþinghá, S-Múlasýslu, 13. september.Foreldrar hans voru Þórarinn Benediktsson, hreppstjóri og alþingismaður, og Anna María Jónsdóttir. Jón varð stúdent frá Menntaskólanum á Akureyri 1937 og stundaði nám við Tónlistarskólann í Reykjavík. Hann hélt síðan til Bandaríkjanna og nam við Yale-háskóla undir handleiðslu Paul Hindemith, eins helsta frömuðar nútímatónlistar á þeim tíma. Sumarið 1945 stundaði hann nám við Juilliard-tónlistarháskólann í New York og fór til námsdvalar í Austurríki og Þýskalandi 1954-1955. Jón var yfirkennari í tónfræði og tónsmíði við Tónlistarskólann í Reykjavík 1947-1968, stundakennari við sama skóla frá 1979 og kennari við Söngskólann í Reykjavík 1983-1987. Jón Þórarinsson hóf störf við Ríkisútvarpið 1938-1940 og aftur 1942-1943, en þá sem fréttamaður á fréttastofu útvarpsins og var þá tekinn inn í Blaðamannafélag Íslands. Jón starfaði að mestu óslitið hjá Ríkisútvarpinu 1938-1956, en þegar hann hélt til Bandaríkjanna 1944 til tónlistarnáms samdist svo um að hann héldi hálfum launum hjá útvarpinu gegn því að hann kæmi til starfa á tónlistardeild útvarpsins að námi loknu, að því er segir í bókinni Útvarp Reykjavík eftir Gunnar Stefánsson. Eftir heimkomuna 1947 starfaði Jón á tónlistardeildinni í níu ár og hafði veruleg áhrif á tónlistarmál Ríkisútvarpsins á þeim tíma, eins og síðar segir í umræddri bók. Jón varð síðar dagskrárstjóri lista- og skemmtideildar Ríkissjónvarpsins 1968-1979 og sat í útvarpsráði 1983-1987. Hann var einn af stofnendum Sinfóníuhljómsveitar Íslands, fyrsti stjórnarformaður 1950-1953 og framkvæmdastjóri hennar 1956-1961. Jón var einnig forseti Bandalags íslenskra listamanna 1951-1952 og 1963-1966. Hann var jafnframt afkastamikið tónskáld og auk stærri verka liggja eftir hann mörg alkunn sönglög, svo sem Fuglinn í fjörunni og Íslenskt vögguljóð á Hörpu. Þá skrifaði hann sögu Sveinbjörns Sveinbjörnssonar, tónskálds og höfundar íslenska þjóðsöngsins.
. . . LANDFLÓTTA OG FLAKKANDI SKALTU VERA Á JÖRÐINNI . . .
ÞEGAR ÉG (GE) LAS ÞESSI VIÐBRÖGÐ JÓNS ÞÓRARINSSONAR TÓNSKÁLDS OG FORMANNS SINFÓNÍHLJÓMSVEITAR ÍSLANDS VIÐ STOFNUN ÍSLENSKU HLJÓMSVEITARINNAR, FLAUG MARGT Í HUGA MÉR. ÉG ÁTTAÐI MIG Á ÞVÍ AÐ JÓN ÞÓRARINSSON VÆRI EINI MAÐURINN Á ÍSLANDI SEM EKKI EINUNGIS FAGNAÐI ÍSLENSKU HLJÓMSVEITINNI OG UNGA FÓLKINU SEM MYNDAÐI HANA, HELDUR OG UNGA MANNINUM SEM FÓR FYRIR HENNI. HANN TÓK OKKUR OPNUM ÖRMUM EINN RÁÐAMANNA Í ÍSLENSKU TÓNLISTARLÍFI. ÞEIR SEM TÓKU VIÐ STÖRFUM HANS Á VEGUM SINFÓNÍUHLJÓMSVEITAR ÍSLANDS VILDU BREGÐA FÆTI FYRIR ÍSLENSKU HLJÓMSVEITNA OG STJÓRNANDA HENNAR OG GERÐU ÞAÐ. SÚ AÐFÖR VARÐ TIL ÞESS AÐ HLJÓMSVEITARSTJÓRINN UNGI SAGÐI UPP ÖLLUM STÖRFUM SÍNUM Á ÍSLANDI TIL FJÖGURRA ÁRA OG STAKK SÉR TIL SUNDS EINS OG ÁÐUR HEFUR VERIÐ SAGT, ENDA ÞOLDI HANN EKKI TÓMLÆTI SINFÓNÍHLJÓMSVEITAR ÍSLANDS Í HANS GARÐ. ÞETTA VAR EFTIR ÁRIÐ 1985. MENTOR HANS LEONARD BERNSTEIN, FRÆGASTI HLJÓMSVEITARSTJÓRI HEIMS, NÁNAST SKIPAÐI HONUM ÞÁ AÐ HVERFA Á BROTT FRÁ ÍSLANDI OG LÁTA REYNA Á HÆFILEIKA SÍNA VÍÐA UM HEIM. BERNSTEIN REYNDIST SANNSPÁR. SINFÓNÍHLJÓMSVEIT ÍSLANDS HUNDSAÐI DR. GUÐMUND EN AÐRAR HLJÓMSVEITIR Í FJÓRUM HEIMSÁLFUM TÓKU HONUM FAGNANDI, OG ÞÁ EINNIG ÓPERUHÚS OG KÓRAR. SJÁ ALÞJÓÐLEGA TÓNLISTARGAGNRÝNI HÉR AÐ NEÐAN OG EFTIRFARANDI YFIRLIT YFIR ÞÆR HLJÓMSVEITIR OG KÓRA SEM GUÐMUNDUR STARFAÐI MEÐ FRÁ 1985.
NÚ RÆÐUR HVER OG EINN SEM ÞETTA LES HVOR VAR HEIMSKARI, NÝR STJÓRNARFORMAÐUR SINFÓNÍHLJÓMSVEITAR ÍSLANDS EÐA EFTIRFARANDI TÓNLISTARHÓPAR UM VÍÐA VERÖLD. ÞAÐ ER AUGLJÓST, OG SÉST Á OFANGREINDUM PISTLUM JÓNS ÞÓRARINSSONAR OG NEÐANGREINDUM HLJÓMSVEITUM SEM GUÐMUNDUR HEFUR STARFAÐ MEÐ, AÐ SINFÓNÍHLJÓMSVEIT ÍSLANDS HEFUR AF EINHVERJUM ÁSTÆÐUM SNIÐGENGIÐ FYRSTA HLJÓMSVEITARSTJÓRA SEM ÍSLAND HEFUR GETIÐ AF SÉR OG TEKIST HEFUR AÐ ALA ÖNN FYRIR SÉR OG SÍNUM ALLA TÍÐ MEÐ HLJÓMSVEITARSTJÓRN; FYRSTA HLJÓMSVEITARSTJÓRANN SEM ER BROT AF BERGI ÍSLANDS EN EKKI AÐFLUTTUR.
ÞESSAR STAÐREYNDIR ÆTTU EIGINLEGA AÐ BERAST TIL RÍKISSTJÓRNAR ÍSLANDS ÁSAMT SVOHLJÓÐANDI SPURNINGU: VARÐAR SVONA SNIÐGANGA OPINBERRAR STOFNUNAR EKKI VIÐ LÖG? BER SINFÓNÍUHLJÓMSVEIT ÍSLANDS EKKI SKYLDU TIL AÐ RÆKTA OKKAR GARÐ OG ÞAR MEÐ ÞÁ EINSTAKLINGA SEM MESTA HAFA MENNTUN OG REYNSLU? LJÓST ER HVAÐA SKOÐUN JÓN ÞÓRARINSSON HAFÐI Á ÞESSU RANGLÆTI.
ICELANDIC CHAMBER ORCHESTRA
REYKJAVIK ICELAND
EASTMAN SCHOOL OF MUSIC ORCHESTRA
NEW YORK US
BROWN UNIVERSITY ORCHESTRA
RHODE ISLAND US
REYKJAVIK COLLEGE OF MUSIC ORCHESTRA
REYKJAVIK ICELAND
JACOB SCHOOL OF MUSIC ORCHESTRAS (5)
BLOOMINGTON US
NEW MUSIC ENSEMBLE
BLOOMINGTON US
OREGON MOZART PLAYERS
OREGON US
NEW MUSIC ENSEMBLE OHIO UNIVERSITY
ATHENS US
ICELANDIC CHAMBER ORCHESTRA
REYKJAVIK ICELAND
AVANTI (!) CHAMBER ORCHESTRA
HELSINKI FINLAND
CITY ORCHESTRA
ESPOO FINLAND
CITY ORCHESTRA
TAMPERE FINLAND
ICELAND NATIONAL SYMPHONY ORCHESTRA
REYKJAVIK ICELAND
BALTIC PHILHARMONIC ORCHESTRA
RIGA LATVIA
BALTIC PHILHARMONIC CHAMBER ORCHESTRA
RIGA LATVIA
LATVIAN PHILHARMONIC CHAMBER ORCHESTRA
RIGA LATVIA
NATIONAL ORCHESTRA POLISH RADIO AND TV
WARSAWA POLAND
AALBORG SYMPHONY ORCHESTRA
AALBORG DENMARK
NATIONAL ORCHESRA
KARLO VIVARY CZECH REPUBLIC
NATIONAL ORCHESTRA RADIO AND TV
BUCAREST RUMENIA
ROME SINFONIETTA
ROME ITALY
NATIONAL ORCHESTRA
SARDINIA ITALY
CHAMBER ORCHESTRA
ASHDOD ISRAEL
NATIONAL YOUTH SYMPHONY ORCHESTRA
ISRAEL
NATIONAL SYMPHONY ORCHESTRA
SAN JUAN ARGENTINA
NATIONAL SYMPHONY ORCHESTRA
MAR DEL PLATA ARGENTINA
NATIONAL SYMPHONY ORCHESTRA
QUITO EKVADOR
ENSEMBLE GRENOBLE,
GRENOBLE FRANCE
PHILHARMONIC CHORUS
REYKJAVÍK ICELAND
FÓSTBRÆÐUR MALE CHORUS
REYKJAVIK ICELAND
REYKJAVÍK MENS CHORUS
REYKJAVÍK
HLJÓMEYKI VOCAL ENSEMBLE
REYKJAVÍK
RADIO CHORUS
RIGA LATVIA
RIGA BOYS CHOIR
RIGA LATVIA
PHILHARMONIC CHORUS
RIGA LATVIA
EASTMAN CHORALE
NEW YORK US
CHAMBER SINGERS
BLOOMINGTON US
GUÐMUNDUR HEFUR UNNIÐ MEÐ FJÖLDA EINSÖNGVARA OG EINLEIKARA VÍÐA UM HEIM EN SKORTIR MINNI TIL AÐ REKJA ÞAÐ HÉR ÁN GAGNA . . .
Gagnrýni Jóns Þórarinssonar í Mbl 16. júní 1982
Gagnrýni Jóns Þórarinssonar í Mbl 16. júní 1982 (2)
Forsíða
Sjá umjöllun á www.glatkistan.is
Greinar um tónlist, viðtöl og sjónvarpsþættir á 25 bls og fer fjölgandi
Í horninu efst til hægri á síðunni er lítið stækkunargler. Smelltu á það og skrifaðu inn leitarorð, til að hjálpa þér að finna það sem þú leitar að
Alþjóðleg blaðagagnrýni 1977-2000
Úr bæklingi umboðsmanns míns í Róm.
The New York Times used the following words to describe the playing of the Baltic Philharmonic Chamber Orchestra under Gudmundur Emilsson's direction in a program of world premier performances:
"...Consistently refined..."
Allan Kozinn, New York Times, November 13, 1999
***
Gudmundur Emilsson Conductor
Orchestral, Choral & Opera Performances
Press Reviews 1977 to the Present
in Chronological Order
"Students of the Eastman School of Music [Chorus and Orchestra] and their conductor, Gudmundur Emilsson, deserve special praise for studying that extraordinary work The Auschwitz Oratorio by the
Polish composer Krzysztof Penderecki
I found it musically very impressive."
Karl Nell, Democrat and Chronicle, Rochester, New York, May 6, 1977
***
"Gudmundur Emilsson's strong sensitivity for dramatic elements was obvious [in the Iceland Symphony's performance of Borodin's Second Symphony]."
Jón Ásgeirsson, Morgunblaðið, Reykjavík, April 15, 1982
***
"Gudmundur Emilsson is a meticulous and energetic conductor."
Eyjólfur Melsted, DV, Reykjavík, April 20 , 1982
***
"Gudmundur Emilsson is very confident in his approach, he conducts with reserve but with authority and easily draws from the orchestra his personal interpretation."
Sigurður Steinþórsson, NT, Reykjavík, April 22, 1982
***
"Gudmundur Emilsson's conducting [in the Iceland Symphony's Concert of Nordic works] was agile and and unstrained. He is swiftly approaching the heights in his conducting; his will be an exciting career to follow."
Eyjólfur Melsted, DV, Reykjavík, September 1, 1982
***
"Gudmundur Emilsson lacks neither energy nor confidence; both are superb qualities in young [conductors]."
Sigurður Steinþórsson, NT, Reykjavík, December 7, 1982
***
"Gudmundur Emilsson had the courage and determination to set in motion the events which led to the foundation of the Icelandic Chamber Orchestra. Judging from that which has already been gained, one can affirm that
Gudmundur Emilsson has a future as a conductor."
Jón Ásgeirsson, Morgunblaðið, Reykjavík, December 1, 1982
***
"The Iceland Symphony Orchestra exhibited its best qualities in Mendelssohn's Scottish Symphony; the increasing skill of our fine conductor became very apparent. Whether he leads the orchestra through slow and graceful movements or fast and turbulent ones, all is done thoughtfully and perceptively."
Halldór B. Runólfsson, ÞV, Reykjavík, April 21, 1983.
***
"It must be a pleasure to work with a conductor as fully in command of his orchestra as Gudmundur Emilsson."
Lanstidningen, Sweden, July, 1983
***
"The conductor Gudmundur Emilsson, is endowed with a high degree of rhythmic sensibility and security. His baton technique is delicate and never exaggerated. The sound [produced by the Icelandic Chamber Orchestra] is very homogeneous; the varied program was performed with involving briskness."
Hans-Erik Dahlgren, Östersunds-Posten, Sweden, July 2, 1983
***
"The Icelandic Chamber Orchestra's approach [under the direction of Gudmundur Emilsson] was passionate and courageous, and there was something about it akin to the freshness of the new experience;
the playing was of a high professional standard."
Runar Mangs, Dagens Nyheter, Stockholm, Sweden, July 6, 1983
***
"Although the Philharmonic Chorus has been larger on previous occasions it produced a fuller sound than before and demonstrated fine coordination [in Handel's Judas Maccabæus] . . . . Instead of risking his ship and crew chasing artistic idiosyncrasies, Gudmundur Emilsson chose the calm waters and consequently steered an even voyage, which must be considered a fine achievement by a young conductor while dealing with the most majestic of oratorio composers."
Jón Ásgeirsson, Morgunblaðið, Reykjavík, June 1, 1985
***
"The chorus [The Philharmonic Chorus] was really fine. Intonation was superb and the chorus produced a large sound without ever forcing the vocal style. The balance between the voices was good and the general sound warm and uniform. The singers were well prepared and delivered their parts splendidly."
Eyjólfur Melsteð, DV, Reykjavík, May 31, 1985
***
"[The Chorus of the Icelandic Chamber Orchestra sang Henry Purcell's Fairy Queen] with vitality and produced numerous subtle colors, atmospheric moments and expressive details, more so than previously demonstrated by Icelandic choruses."
Jón Ásgeirsson, Morgunblaðið, Reykjavík, December 30, 1985
***
"[Gudmundur Emilsson replaces an Italian conductor in the National Theatre's production of Tosca]: . . . In general this "third premiere" was much more polished and better performed both vocally and dramatically then the previous ones; the author of these lines particularly enjoyed the fact that this renewed acquaintance with the production made an even stronger impression than the original premiere . . ."
Jón Ásgeirsson, Morgunblaðið, Reykjavík, November 25, 1986
***
"[A concert at the Helsinki Festival]: . . . Hallgrímsson's Violin concerto Poemi is a dazzling piece of music through which the solo instrument speaks in an unusually natural manner . . . The soloist, Sakari Oramo, scored an earth-shattering success with his energetic performance. The composers countryman, [guest conductor] Gudmundur Emilsson, was in subtle contact with the Avanti! orchestra, more so than we are accustomed to. The orchestras immediate response to his gestures was a pleasure to behold and the foundation on which the concert's artistic results was built."
Harri Wessman, Huvedstadsbladed, Helsinki, August, 1989
***
"Although Vaughan-Williams' Fantasy [on a Theme by Thomas Tallis] is frequently performed, orchestras rarely succeed in bringing forth the work's most subtle aspects. Here it was done. The soloist [of the Espoo City Orchestra] presented a fine interpretation, and the double string orchestra a delivered disciplined and refined performance under the direction of Gudmundur Emilsson . . . . [who] displayed a profound understanding of the music of our times."
Johan Tallgren, Huvedstadsbladed, Helsinki, February 18, 1990
***
"Last but not least the Espoo City Orchestra's deserves special praise for its luscious rendition of Vaughan-Williams' serene Fantasy [on a Theme by Thomas Tallis]. Through this performance it became apparent that the Icelandic conductor [Gudmundur Emilsson] is a superior musician, equally at home in modern and classical repertoire."
Olavi Kauko, Helsinki Sanomat, Helsinki, February 18, 1990
***
"The Icelandic Conductor [of Ensemble Instrumental De Grenoble] conducted with modesty, yet his interpretation was self-assured and convincing. No superfluous gestures were given, only those that were needed."
Music critic, Thionville, France, February 4, 1992
***
"Through his meticulous, colourful and passionate conducting, Mr. Gudmundur Emilsson and the instrumentalists
[of the Ensemble Instrumental De Grenoble] lead the listener into and atmosphere of playfulness, melancholy, and dance in compositions by Grieg, Nielsen and Sibelius."
Germaine Vadi, Dauphiné, Grenoble, February 14, 1992
***
"A Master from the North" As I write these lines Maestro Emilsson's noble character comes first to mind as well as his flaming enthusiasm. His bearing is tall - and his voice reveales both a musical personality and a solid character [who] consistently finds the perfect balance between strength and sensitivity, resulting in magnificent interpretation of the music at hand. We were lead into a world far beyond the printed notes. . . . Maestro Emilsson conducted with meticulous clarity and with his hearth and soul."
Gabby Avila Simpson, El Commercio, Quito, Ecuador, November 28. 1993
***
The Swedish and German press used the following words to describe Emilsson's conducting of the the World Premier Performances of Atli Heimir Sveinsson's Opera
The Moonlight Island in Bielefeld, Köln and Bonn in Germany in June of 1995 (concert version):
"Strong leadership."
Carl-Gunnar Åhlen, Svenska Dagbladet, Stockholm, June 21, 1995
"Precise leadership."
Constanze Stratz, General-An§eiger, Bonn, June 19, 1995
***
A fairy-tale concert
"The Grieg (0p. 53) that Emilsson introduced to us [with the Orchestra of the Teatro Lyrico] was one of soft chords and tender melodies that called forth a dream-like atmosphere of Nordic landscapes veiled in fairy-tales. . . . It also was apperent in the Prokofiev [Violin] Concerto [Nr. 2] that tender atmospheres well suit Mr. Emilsson personal style . . . . A totally different character emerged in Beethoven's Symphony [Nr. 2.] in an interpretation which seemed to spring from an applied knowledge of Beethoven's music rather then a calculated approach. . . .
Beethoven's Sympony was the climax of the concert."
Greca Piras, L'Unione Sarda, Sardinia, Italy, March 10, 1996
***
The Chinese Press
discusses the world premier in Beijing's Poly Plaza Theatre
of the staged version of Mr. Sveinsson's Moonlight Island opera:
"The musician's supreme performance and the moving plot left a lasting impression on the audiance."
People's Daily, Beijing, Peking, March 23, 1997
***
The first performance in Iceland was recieved thus:
"Emilsson delivered his part excellently."
Jón Ásgerisson, Morgunblaðið, May 25, 1997
***
[In the youthful and exuberant Seraglio Overture] . . .
"Emilsson used his force well to maximize this exultation. . . . As the Mozart concerto [Nr. V in A major] belonged to [virtuoso] Anton Barachovsky, so the Beethoven Symphony No. 1 in C major belonged to the orchestra [The Oregon Mozart Players] and the conductor. Very ably captained by Emilsson, the musicians came together better than at any other time! . . . The [first movement's] difficult transition from the adagio to allegro was smoothly executed, and we were treated to a bright, gusto-filled performance of the Haydn-like main theme. The violins were crisp and beautifully coordinated through some hurrying, feathery passages, while the woodwinds offered some delightful contrasts and the brass was clear and strong. . . . [The third movement] . . . a full-blown Beethoven Scherzo, was played with power and gusto, it was perhaps the most brilliantly performed movement of the whole concert. . . . In the fourth movement, Emilsson . . . urged the players to give of their best, which they did in full measure. . . . An excellent afternoon's musical entertainment given by some very gifted musicians."
John Farnworth, The Register Guard, Eugene, Oregon, November 3, 1998
***
The New York Times used the following words to describe playing the Baltic Philharmonic Chamber Orchestra under Gudmundur Emilsson's direction in a program of world premier performances:
"...Consistently refined..."
Allan Kozinn, New York Times, November 13, 1999
***
Review of a CD (Skifan label) of Arias and Overtures by W. A. Mozart
performed by the Baltic Philharmonic under the direction of Gudmundur Emilsson:
"The CD commences exuberantly with a very spirited and brilliant rendition of the Overture to Mozart's The Marriage of Figaro, in fine style and character. All the overtures . . . are performed superbly under Emilsson's baton. . . . There is every reasons to praise Gudmundur Emilsson and the Baltic Philharmonic . . . . their
performance here is both daring and of strong features."
Oddur Björnsson, Morgunblaðið, December 16, 1999
***
Review of a unpublished CD of world premiere recordings by international orchestras
of compositions by Atli Heimir Sveinsson:
"[Atli Heimir Sveinsson's] Hlými for orchestra [first performed in 1965, and not again until now] acquires a unexpected freshness in a excellent performance by the Symphony Orchestra of the Polish National Radio and Television under the direction of Gudmundur Emilsson. . . . The interpretation [of Emilsson and the Baltic Philharmonic Chamber Orchestra] of Atli Heimir Sveinsson's Sturla is most impressive. . . . Sveinsson's Doloroso is performed with a wealth of emotions . . . a true jewel of a piece."
Ríkharður Örn Pálsson, Morgunblaðið, June 7, 2000
***
Review of a unpublished CD of world premiere recordings by The Baltic Philharmonic
Orchestra of compositions by Thorkell Sigurbjörnsson:
[In Sigurbjörnsson Flökt from 1962, performed by the Baltic Philharmonic Orchestra]:
"Emilsson's sense of what is and is not important in post-war music vocabulary is evident in a performance that is next to radioactive in character. . . . The Baltic Philharmonic Orchestra [and soloist Ib Lanzky-Otto] perform Sigurbjörnsson's Rúnir [horn concerto] with a vigor and a contagious thirst for life that will ensure a future for this splendid work"
Ríkharður Örn Pálsson, Morgunblaðið, June 14, 2000
***
Review of a unpublished CD of world premiere recordings by international orchestras
of compositions by Mark Phillips:
"[Mark Phillips'] Intrusus, an early work, is superbly performed by the University Orchestra [Bloomington, Indiana] under the direction of Gudmundur Emilsson. . . . Emilsson and the Baltic [Philharmonic Chamber Orchestra] deliver Phillips'
Fire and Ice marvelously."
Morgunblaðið, June 17, 2000
Eastman School of Music 1977
* * *
AF MUNNI FRAM
Fyrri hluti - Nám
Guðmundur Emilsson
Til barna minna
Jón (Nonni minn!) Steindór Þorsteinsson
Tölvuvinna, umbrot og hjálparhella
1.þáttur
Hljómsveitarstjórinn
In Manus Tuas - 00:00
Þök - 18:53
Svanur - 26:47
Árvogur - 32:58
Hægt er að hlusta á 2.- , 3.- , og 4.þátt í beinu framhaldi hér neðar á síðunni.
2. þáttur
Þögn - 00:00
Athafnir - 22:13
Kjallari - 46:20
Stofumúsík - 1:03:16
Hugljómun - 1:23:19
3.þáttur - Sieben Intermezzi
1. - 00:00
2. - 27:57
3. - 30:45
4. - 37:54
5. - 40:06
6. - 45:22
7. - 45:50
4.þáttur - Upphaf
Leynifundur - 00:00
Sjónvarp - 04:44
La Mer - 06:54
Mygluloft - 11:18
5.þáttur - Herfang og ránsfengur
6.þáttur - Vegamót
7.þáttur - Árin mótandi
8.þáttur - Fley ok fagrar árar
9.þáttur - Framhaldsnámið
10.þáttur - Via Appia
11. þáttur - Andhetja?
12. Þáttur - Bréf og ekki bréf
13.þáttur - Önnur viðfangsefni
14.þáttur - Trúnaðarlangloka um klíkuskap á frændsemi ofan
Drangeyjarsundið mikla
Fyrsti hluti
Drangeyjarsundið mikla
Annar hluti
Drangeyjarsundið mikla
Þriðji hluti
Blóðrautt rennur fljótið Visla
Drangeyjarsundið mikla
Fjórði hluti
. . . The Harvard lectures 1973 by Leonard Bernstein
Charles Ives: The Unanswered question . . .
Um gjörvileika dagskrárgerðarmanna RÚV
Drangeyjarsundið mikla
Fimmti hluti
Hillumetrar af Schindlerisma
Píanókonsert nr.2 eftir Beethoven
Drangeyjarsundið mikla
Sjötti hluti
Drangeyjarsundið mikla
Sjöundi hluti
Drangeyjarsundið mikla
Áttundi hluti
Drangeyjarsundið mikla
Níundi hluti
Drangeyjarsundið mikla
Tíundi hluti
Drangeyjarsundið mikla
Ellefti hluti
Drangeyjarsundið mikla
Tólfti hluti
Drangeyjarsundið mikla
Þrettándi hluti
Drangeyjarsundið mikla
Fjórtándi hluti
Drangeyjarsundið mikla
Fimmtándi hluti
Drangeyjarsundið mikla
Sextándi hluti
Drangeyjarflugsundið mikla
Sautjándi hluti
Íslenska Hljómsveitin 1980-90 í tónum, tali og myndum
Átjándi hluti
Íslenska Hljómsveitin 1980-90 í tónum, tali og myndum 2. hluti; og jafnframt 2. þáttur óperu Purcells Dido og Eneas
Nítjándi hluti
Íslenska Hljómsveitin 1980-90 í tónum, tali og myndum 3. hluti; og jafnframt 3. þáttur óperu Purcells Dido og Eneas
Tuttugasti hluti
Íslenska Hljómsveitin 1980-90 í tónum, tali og myndum (4. hluti )
Tuttugasti og fyrsti hluti
Í minningu stjórnar
Tuttugasti og annar hluti
Riga í 5 ár+
Tuttugasti og þriðji hluti
Riga í 5 ár+
Tuttugasti og fjórði hluti
Riga í 5 ár+
Portrait af ÞS
Óútgefin diskur, höfundaréttur © Guðmundur Emilsson
Upptökur af verkum Þorkels Sigurbjörnsson
Tuttugasti og fimmti hluti Gummasagna
Listsköpun Árvogsfólksins
Upplýsingar til handa þeim er hlusta á hljóðritasafn dr. Guðmundar Emilssonar Árdal og fjölskyldu hans.
Í Árvogsfjölskyldunni er að finna hljómsveitarstjóra, kórstjóra, óperustjóra, amk þrjá píanóleikara, tvær ljóða- og óperusöngkonur auk ljóðskálda og listmálara svo einhverra sé getið, en þessi hópur hefur búið hér í Árvogshúsinu á þessari öld og hinni tuttugustu.
Aldursforsetinn heitir sr. Emil Björnsson, fyrsti dagskrárstjóri Sjónvarpsins, stjórnandi frétta- og fræðsludeildar og prestur Óháða safnaðarins. Emil er tengdasonur Árvogsfólksins, en það fólk á rætur sínar að rekja til Siglufjarðar, Akureyrar, Eyjafjarðar og víðar, en Emil er ættaður úr Breiðdal í austri.
Páll J. Árdal skáld er langafi Guðmundar Emilssonar Árdal. Dóttir Páls hét Theodóra Pálsdóttir Árdal og bjó á Siglufirði. Hún átti mörg mannvænleg börn, þar á meðal móður Guðmundar, Álfheiði Laufeyju Guðmundsdóttur Árdal, söngkonu. Guðmundur Emilsson tók upp ættarnafnið Árdal til heiðurs móður sinni seint og um síðir, en móðir hans var fyrsti tónlistarkennari hans og eiginlega alla tíð. Hin eilífa fyrirmynd.
Þess má og geta að í Árvogi ólst upp sonur Guðmundar, dr. Jón Emil Guðmundsson (Árdal), stjarneðlisfræðingur og kennari við Háskóla Íslands. Á miðöldum þótti enginn maður með menntuðum mönnum nema að hafa stjörnufræðing sér til halds og trausts. Skyldunámsgrein! Þess var krafist af þeim að kunna tónfræði og stjörnufræði, enda margt líkt með þessum listgreinum fagurkera. Tónlist himintunglanna og tónlist mannskepnunnar færa mannkyninu svo margt og lúta sömu lögmálum! Fróðleik sinn nam Jón Emil í Princeton, en þar bjó og kenndi mentor alheimsins, Albert Einstein, á tuttugustu öld. Jón Emil var einsöngvari í drengjakór Laugarneskirkju samhliða námi í leik á strengjahljóðfæri.
Álfheiður Erla Guðmundsdóttir (Árdal) dóttir Guðmundar er fastráðin söngkona við óperuhúsið í Basel í Sviss og er í heimsreisu. Hún hefur komið víða við í námi og starfi. Það yrði of langt mál að telja það allt upp hér en Álfheiður Erla heldur viðamikla dagbók á netinu um hvað hún hefur haft fyrir stafni, og þar má finna glæsileg hljóðrit og sjónvarpsupptökur af söng hennar. Álfheiðar Erla er getið á öllum helstu tónlistarmiðlum dagsins. Sonur hennar heitir Unnsteinn Emil (Árdal). Ára hans er björt. Hann ljómar.
Jóhannes Guðmundsson (Árdal) II, píanóleikari og framhaldsskólanemi er alnafni náfrænda Guðmundar, Jonna (Árdal) í Hamborg, sem er lykilpersóna í djassögu Íslands. Jonni fæddist á Siglufirði en ólst upp á Akureyri hjá Laufeyju Árdals, dóttur Páls Árdal og systur Theodóru Árdals. Jonni í Hamborg kemur sannarlega við sögu þessa hljóðritasafns. Ljósmynd af honum var höfð á píanói Árvogs. Hver sá er lék á það hljóðfæri horfist í augu við Jonna. Mynd hans er greipt í huga Guðmundar Emilssonar, enda sonur hans nefndur í höfuðið á Jóhannesi I og þeir alnafnar - líkt og áður segir.
Segja má að þetta safn tónverka og hljóðrita (sjá kafla 24) sé einskonar músíkdagbók Árdals- og Árvogsfólksins. Ættfaðirinn, Páll J. Árdal var kennari og skáld. Enn þann dag í dag kann þjóðin ljóðin hans.
Þess má og geta að tíu ára gamall var Guðmundur Emilsson Árdal sendur í vist og til námsdvalar hjá frænda sínum í Edinborg á Skotlandi, til dr. Páls Árdal heimsspekings, og bjó hjá honum og fjölskyldu hans - til að læra um gildi hugsana.
Guðmundur Emilsson hefur átt tvær ástkonur um ævina og kvænst þeim báðum með hraði. Fyrri eiginkona Guðmundar heitir dr. Valgerður Jónsdóttir músíkþerapisti. Að loknu námi stofnaði hún Tónstofu Valgerðar sem hún hefur starfrækt í hálfa öld. Skjólstæðingar Tónstofunnar eru fötluð börn sem fá nýja vídd í líf sitt fyrir sakir tónlistar og opnast líkt og blóm að vori. Börn Valgerðar og Guðmundur eru Jón Emil og Álfheiður Erla.
Seinni eiginkona Guðmundur heitir dr. Renata Emilsson Peskóva og er kennari á menntavísindasviði Háskóla Íslands. Þau kynntust í Bayreuth í Bæjaralandi er Guðmundur stjórnaði frumflutningi á Gretti, óperu Þorkels Sigurbjörnssonar. Dr. Renata hefur mjög látið til sín taka á sviði máltöku og málþroska aðfluttra barna og fullorðinna, en þau mál er í brennipunkti með þjóðinni. Renata er ríkisborgari tveggja landa, Tékklands og Íslands. Sonur þeirra Guðmundar, Jóhannes er alnafni frænda síns - Jonna Í Hamborg.