Beethoven Tónleikar (2KLST): https://www.youtube.com/watch?v=P6EdMgtOqIo
Sjá einnig: https://soundcloud.com/user911478883/tracks (dæmi um hljóðrit GE)
Höfundaréttur © Guðmundur Emilsson. Allur réttur áskilinn samkvæmt Bernarsáttmálanum, með viðaukum.
Menntastofnunum er heimilt að nota þessa síðu sé eigenda höfundarréttar getið.
Til Heiðurs Tónlistarkrökkum
(20.5.2015)
Það er í raun stórmerkilegt hvað börn eru næm - ekki síst á hljóðfæri. Tökum dæmi. Foreldrar hafa heyrt sagt að Suzuki aðferðin sé vænleg til árangurs - og hún er það svo sannarlega í mörgum tilfellum. Hér talar tónlistamaður með Suzukikennarapróf upp á vasann. Svo g
Dollarar og Cent +/-!
Hið Velpempraða og Ósveigjanlega versus
Hið sveigjanlega
Um tónbylgjur Á Mannamáli
Framhald greinar frá 15.5
(17.5.2015)
Hljómeyki
Heimspekingar, tónvísindamenn og hljóðeðlisfræðingar hafa hamast við það í þúsaldir að reikna út tónbil og mæla þau - það sem við köllum í daglegu tali stillingu hljóðfæra -eða intónasjón. Um þetta efni hafa verið ritaðar doðrantar alveg frá Pýþagórasi og áfram - og reglulega. Breyturnar eru bara svo margar að það þarf mestu stærðfræðinga til að koma þeim öllum á blað - en við það verður viðfangsefnið óskiljanlegt venjulegu fólki - og tónlistarmönnum - sem læra bara að treysta á eyrun sín - samkvæmt fyrirmyndum sem þeir kynnast í æsku og alla tíð. Nú verðu reynt að útskýra þetta allt á mannamáli.
Framandi menn í Framandi landi
(7.5.2015)
Hugur minn hefur í seinni tíð hvarflað til Dr. Róberts og Dr. Hallgríms. Þeir voru ekki líkir, í raun gerólíkir. En áttu eitt sameiginlegt (sjá grein). - Ég þekkti þá báða í gegnum móður mína Álfheiði - sem var alltaf að syngja með þeim, stundum með Sinfó, stundum með kórum, oftast við píanóleik þeirra (Grieg, Sibelius og ljóðasöngva tónskálda okkar). Þeir tveir voru fastir gestir í Árvogi svo langt aftur sem ég man. Og maður lagði við hlustir - jafnt á músík sem kaffispjall - með tertum og sherrý.
Píanó er ekki mitt Forte
(15.5.2015)
Steinway - Veltemprað hamraverk í Eastman, Kilbourn Hall
Í hnausþykkri endurminningabók sinni segir Berlioz sögu - bók sem maður las í tætlur utan dagskrár í Tónó.- Í dag er hiklaust sagt að Berlioz hafi verið fyrsti alvöru hljómsveitarstjórinn með tónsprota und alles // Hann var staddur í Rússlandi. Þá komu boð frá hirðinni - um að hann léki fyrir æðsta yfirvald. Það er sjálfsagt, segir Hector, ef tiltækt er hljóðfæri. Sendiboði fellur í gryfjuna - og segir keisarann eiga úrval af pianoforte og fortepiano hljóðfærum. Innskot: Rússar hafa alltaf verið mjög snobbaðir fyrir franskri menningu - eiginlega alveg frá Loðvík XIV í Versölum - og töluðu „rúss-frönsku“ sín í millum alve fram að byltingu.
INNGANGUR AÐ GREIN
(28.4.2015)
Tónlistardeild RÚV var öflug þar til framkvæmdarstjóri, dagskrárstjóri, útvarpsstjóri og flokksgæðingar hans ákváðu að skera deildina niður við nögl - þá sögðu sumir starfinu sínu lausu og létu sig hverfa til útlanda. Og enn 2015 er verið að skera niður í nafni "samkeppni" við "frjálsa miðla". Þetta er dapurlegt en satt. Enda Ríkisútvarpið vart svipur hjá sjón - ef frá eru taldir einstaka þættir sem enn fá að lafa, til að mynda veðurfréttir. Í stað útvarpsleikhúss koma leiknar auglýsingar, Í stað fræðandi efnis endalausir "spjallþættir" frá morgni til kvölds - og alltaf sama fólkið að spjalli.